Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Thang máy có dấu hiệu hư hỏng ban quản lí tòa nhà vẫn không bảo trì

Dẫn chúng tôi đi một vòng quanh nhà G5, ông Trương Trung Tích - tổ trưởng tổ 47 phường Đại Kim, quận Hoàng Mai – người sống tại tòa nhà cho biết, năm 2012 người dân bắt đầu dọn về ở thì chưa đầy 1 năm sau đó, thang máy đã có dấu hiệu hư hỏng. Có cụ già do phải leo thang bộ quá nhiều nên đã bị sụn lưng phải đưa về quê dưỡng bệnh.



Không chỉ có vậy, vì xây dựng trên nền đất yếu nên hiện tòa nhà đã bị sụt lún khiến đường ống dẫn nước cứu hỏa bị đứt gãy, nước không thể chảy vào họng nước cứu hỏa ảnh hưởng đến công tác PCCC. Môi trường tại khu vực cũng thường xuyên bị ô nhiễm do hệ thống thoát nước sinh hoạt và nước bể phốt đi chung, đường ống lại nhỏ nên rất hay xảy ra tắc khiến nước, chất thải tràn lên sàn nhà, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Ngoài ra, việc 37 hộ sống tại tòa nhà chưa được cấp “sổ đỏ” không hiểu vì lý do gì cũng khiến người dân cảm thấy bất an.

Được biết, khu tái định cư trên được xây dựng nhằm phục vụ việc giải phóng mặt bằng của dự án đường 2,5 khu vực Đầm Hồng. Dù mới được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2011, song đến thời điểm hiện tại, toà nhà đã bị xuống cấp khá nghiêm trọng, đặc biệt là hệ thống thang máy.


Trong khi đó, Xí nghiệp quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị (Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội) - đơn vị tiếp nhận quản lý và vận hành lại thiếu trách nhiệm trong giải quyết các sự cố khiến người dân ngày càng thất vọng.
(Nguồn: Internet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét